สวนสุนันทา

ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 24 กรกฏา 23 ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 48 by Lorena

มหาวิทยาลัยราชภัฏ ไปเที่ยว ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่ใครหลายๆคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ว่ารู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับรวมทั้งพักของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ออกจะมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยนับว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะแนะนำให้ท่านได้ลองเดินเล่น เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่แท้กับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน และก็มองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดิบได้ดีแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ คือพระราชวังของคนไหนกันแน่แล้ว สวนสุนันทา นั้นเป็นผู้ใดที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ออกจะน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ม.ราชภัฏ ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังกล่าวเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เหตุเพราะหลังจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนรวมทั้งน่ารักษาเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนั้น ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และก็เจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ แล้วก็ฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้มากพอสมควรและมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และรูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูเหมือนกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแต่เล็กน้อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารและก็สิ่งของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยอดเยี่ยม แล้วก็ดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

ปิดความเห็น บน ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 24 กรกฏา 23 ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 48 by Lorena